Hồ sơ hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19
HƯỚNG DẪN
V/v khai hồ sơ hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19
I. Đối tượng sinh viên được hỗ trợ
- Nhóm 1: Sinh viên thuộc hộ nghèo/cận nghèo năm 2020;
- Nhóm 2: Sinh viên hệ đào tạo chính quy có cả bố và mẹ bị mất việc do dịch bệnh, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế;
- Nhóm 3: Sinh viên hệ đào tạo không chính quy bị mất việc do dịch bệnh và gia đình gặp khó khăn về kinh tế;
- Nhóm 4: Sinh viên có hộ khẩu ngoài Hà Nội, không thể trở về quê cùng gia đình do dịch bệnh Covid-19, gặp khó khăn về kinh tế.
Lưu ý: Sinh viên thuộc đối tượng được học bổng khuyến khích học tập học kỳ 1 năm học 2019 - 2020 của Trường, sinh viên thuộc đối tượng chế độ chính sách được miễn giảm 100% học phí năm học 2019-2020 không thuộc đối tượng được xem xét trong hướng dẫn này.
II. Mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ
- Căn cứ hoàn cảnh và mức độ ảnh hưởng về kinh tế, sinh viên có thểnhận được các mức hỗ trợ khác nhau. Sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ tối đa bằng 50% học phí của kỳ 2 (2019-2020) mà sinh viên phải nộp.Tiền hỗ trợ sẽ được trừ vào học phí sinh viên phải nộp, nếu sinh viên đã hoàn thành nghĩa vụ học phí của kỳ 2(2019-2020) thì số tiền này sẽ được trừ vào học phí của kỳ sau.
- Miễn toàn bộ phí thi lại cho tất cả sinh viên trong học kỳ này.
III.Hồ sơ minh chứng
1) Đối với nhóm 1:
a) Đơn đăng ký xét cấp hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (theo mẫu, có xác nhận của UBND xã/phường nơi gia đình sinh viên cư trú hoặc của cơ quan nơi bố/ mẹ làm việc);
b) Sổ hộ nghèo/cận nghèo năm 2020 (bản sao);
2) Đối với nhóm 2:
a) Đơn đăng ký xét cấp hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (theo mẫu, có xác nhận của UBND xã/phường nơi gia đình sinh viên cư trú hoặc của cơ quan nơi bố/mẹ làm việc);
b) Giấy xác nhận của địa phương, hoặc cơ quan của bố/mẹ về việc bị mất việc, giảm thu nhập sâu do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (ví dụ: quyết định cho nghỉ việc/tạm hoãn hợp đồng lao động/nghỉ không lương, xác nhận giảm/không có thu nhập,…);
3) Đối với nhóm 3:
a) Đơn đăng ký xét cấp hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (theo mẫu, có xác nhận của UBND xã/phường nơi gia đình sinh viên cư trú hoặc của cơ quan nơi làm việc);
b) Giấy xác nhận của địa phương, hoặc cơ quan về việc bị mất việc, giảm thu nhập sâu do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (ví dụ: quyết định cho nghỉ việc/tạm hoãn hợp đồng lao động/nghỉ không lương, xác nhận giảm/không có thu nhập,…);
4) Đối với nhóm 4: các đơn vị có đào tạo nắm bắt thông tin sinh viên và gửi về thường trực Phòng Công tác chính trị và Sinh viên
IV. Thời gian và cách thức đăng ký
Thời gian đăng ký online: Từ ngày 20/4/2020 đến 30/4/2020
Sinh viên thuộc 4 nhóm đối tượng trên có thể đăng ký trực tuyến để được Nhà trường hỗ trợ tại địa chỉ: http://khaiyte.hou.edu.vn/khai-bao/ho-so-ho-tro-sinh-vien-co-hoan-canh-kho-khan-do-anh-huong-boi-dich-benh-covid19-MwuIB2OT8U8q.html
Sau khi có kết quả xét sơ bộ, Nhà trường sẽ thông báo sinh viên nộp hồ sơ bản cứng.
Mọi chi tiết liên hệ với Phòng Công tác chính trị và Sinh viên qua
ĐT: (024) 36231693; email: ctsv@hou.edu.vn hoặc gặp trực tiếp cán bộ thường trực: Cô Nguyễn Thị Phương Hoa, ĐT: 0962246232
Tin tức liên quan
-
Kế hoạch olympic Tin học, Tiếng anh không chuyên 2015
Cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên là sáng kiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Đại học Mở Hà Nội, nhằm động viên phong trào học tập Tin học và Tiếng Anh trong toàn Viện, hướng tới việc đảm bảo chuẩn đầu ra Tiếng Anh và Tin học cho sinh viên chính quy của Nhà trường. Các sinh viên đạt kết quả tốt nhất trong... -
Thông báo đối thoại sinh viên cấp khoa
-
Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học (cấp Khoa) năm 2015:
-
Thông báo danh sách Phòng thi TN, Hội đồng bảo vệ TN, danh sách sv không được thi TN
-
Thông báo lịch nghỉ hè và lịch học kỳ phụ
Khoa CNSH thông báo lịch nghỉ hè