Thông báo

Trong đợt 2 – năm 2021, thời hạn cuối để thí sinh nộp hồ sơ về Trường là ngày 30/11/2021. Các thí sinh thuộc đối tượng học bổ sung kiến thức cần hoàn thành các môn học này trước ngày Nhà trường tổ chức xét duyệt điều kiện dự thi tuyển sinh (ngày 06/12/2021). Dự kiến, từ ngày 18/12 đến 19/12/2021, Trường Đại học Mở Hà Nội sẽ tổ chức thi tuyển đợt 2.

Chi tiết thông tin tuyển sinh xem tại đây: https://tuyensinh.hou.edu.vn/tintucchitiet/BT307

Dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 08/12/2021.
HỘI THẢO là diễn đàn tập hợp các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên và các doanh nghiệp tham gia giao lưu, chia sẻ kết quả nghiên cứu, định hướng chiến lược phát triển khoa học trong lĩnh vực liên quan đến công nghệ thực phẩm, đặc biệt trong lĩnh vực chế biến và thực phẩm bảo vệ sức khỏe của con người.
Các tiểu chủ đề của HỘI THẢO bao gồm:
• Công nghệ gene, protein và vật liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm
• Ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển thực phẩm bảo vệ sức khỏe
• Ứng dụng công nghệ sinh học trong chế biến và bảo quản thực phẩm
Các mốc thời gian cần lưu ý:
- Nộp tóm tắt tham luận: trước ngày 15/9/2021
- Nộp toàn văn tham luận: trước ngày 15/10/2021
- Thông báo chấp nhận tham luận: trước ngày 21/11/2021
- Đăng ký tham dự HỘI THẢO: trước ngày 26/11/2021
Email nhận tham luận và đăng ký tham dự HỘI THẢO: foodbiotech.conf@hou.edu.vn
Truy cập website của HỘI THẢO để biết thêm chi tiết: http://conf.hou.edu.vn/


  
   

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố Điểm trúng tuyển đại học chính quy đợt 1 năm 2020





HƯỚNG DẪN
V/v khai hồ sơ hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp và tác động tới mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hộivà từng gia đình, cá nhân; nhằm chia sẻ khó khăn,đồng hành với Quý phụ huynhvàsinh viên, Trường Đại học Mở Hà Nội dành nguồn kinh phí để hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnhkhó khăn trong thời điểmdịch bệnh Covid-19 diễn ra. Cụ thể như sau:  
I. Đối tượng sinh viên được hỗ trợ
- Nhóm 1: Sinh viên thuộc hộ nghèo/cận nghèo năm 2020;
- Nhóm 2: Sinh viên hệ đào tạo chính quy có cả bố và mẹ bị mất việc do dịch bệnh, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế;
- Nhóm 3: Sinh viên hệ đào tạo không chính quy bị mất việc do dịch bệnh và gia đình gặp khó khăn về kinh tế;
- Nhóm 4: Sinh viên có hộ khẩu ngoài Hà Nội, không thể trở về quê cùng gia đình do dịch bệnh Covid-19, gặp khó khăn về kinh tế.
Lưu ý: Sinh viên thuộc đối tượng được học bổng khuyến khích học tập học kỳ 1 năm học 2019 - 2020 của Trường, sinh viên thuộc đối tượng chế độ chính sách được miễn giảm 100% học phí năm học 2019-2020 không thuộc đối tượng được xem xét trong hướng dẫn  này.
II. Mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ
- Căn cứ hoàn cảnh và mức độ ảnh hưởng về kinh tế, sinh viên có thểnhận được các mức hỗ trợ khác nhau. Sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ tối đa bằng 50% học phí của kỳ 2 (2019-2020) mà sinh viên phải nộp.Tiền hỗ trợ sẽ được trừ vào học phí sinh viên phải nộp, nếu sinh viên đã hoàn thành nghĩa vụ học phí của kỳ 2(2019-2020) thì số tiền này sẽ được trừ vào học phí của kỳ sau.
- Miễn toàn bộ phí thi lại cho tất cả sinh viên trong học kỳ này.
III.Hồ sơ minh chứng
1) Đối với nhóm 1: 
a) Đơn đăng ký xét cấp hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (theo mẫu, có xác nhận của UBND xã/phường nơi gia đình sinh viên cư trú hoặc của cơ quan nơi bố/ mẹ làm việc);
b) Sổ hộ nghèo/cận nghèo năm 2020 (bản sao);
2) Đối với nhóm 2: 
a) Đơn đăng ký xét cấp hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (theo mẫu, có xác nhận của UBND xã/phường nơi gia đình sinh viên cư trú hoặc của cơ quan nơi bố/mẹ làm việc);
b) Giấy xác nhận của địa phương, hoặc cơ quan của bố/mẹ về việc bị mất việc,  giảm thu nhập sâu do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (ví dụ: quyết định cho nghỉ việc/tạm hoãn hợp đồng lao động/nghỉ không lương, xác nhận giảm/không có thu nhập,…);  
3) Đối với nhóm 3: 
a) Đơn đăng ký xét cấp hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (theo mẫu, có xác nhận của UBND xã/phường nơi gia đình sinh viên cư trú hoặc của cơ quan nơi làm việc);
b) Giấy xác nhận của địa phương, hoặc cơ quan về việc bị mất việc,  giảm thu nhập sâu do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (ví dụ: quyết định cho nghỉ việc/tạm hoãn hợp đồng lao động/nghỉ không lương, xác nhận giảm/không có thu nhập,…);  
4) Đối với nhóm 4: các đơn vị có đào tạo nắm bắt thông tin sinh viên và gửi về thường trực Phòng Công tác chính trị và Sinh viên
IV. Thời gian và cách thức đăng ký
Thời gian đăng ký online: Từ ngày 20/4/2020 đến 30/4/2020
Sinh viên thuộc 4 nhóm đối tượng trên có thể đăng ký trực tuyến để được Nhà trường hỗ trợ tại địa chỉ: http://khaiyte.hou.edu.vn/khai-bao/ho-so-ho-tro-sinh-vien-co-hoan-canh-kho-khan-do-anh-huong-boi-dich-benh-covid19-MwuIB2OT8U8q.html
Sau khi có kết quả xét sơ bộ, Nhà trường sẽ thông báo sinh viên nộp hồ sơ bản cứng.
Mọi chi tiết liên hệ với Phòng Công tác chính trị và Sinh viên qua
ĐT: (024) 36231693; email: ctsv@hou.edu.vn  hoặc gặp trực tiếp cán bộ thường trực: Cô Nguyễn Thị Phương Hoa, ĐT: 0962246232




Những điều cần biết đề phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới

    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI

 
 
 

THÔNG BÁO
                                               V/v thu hồ sơ xét tuyển học bạ năm 2019
(Trích đề án tuyển sinh)

 
Trường Đại học Mở Hà Nội thông báo thu hồ sơ xét tuyển học bạ vào ngành Công nghệ sinh họcCông nghệ thực phẩm, cụ thể như sau:
1. Điều kiện được tham gia xét tuyển:
Thí sinh đăng ký xét tuyển các môn văn hóa trong tổ hợp xét tuyển bằng cách nộp học bạ THPT, với yêu cầu điểm trung bình của từng môn học trong tổ hợp các môn dùng để xét tuyển hoặc điểm trung bình chung của các môn học dùng để xét tuyển không nhỏ hơn 6,0. Điểm trung bình của môn học tham gia xét tuyển là điểm trung bình cả năm lớp 12 của môn học đó.
2. Mã tổ hợp xét tuyển:
TT Các ngành đào tạo đại học Mã ngành Tổ hợp xét tuyển THXT Chỉ tiêu xét học bạ
1 Công nghệ sinh học 7420201 Hóa học,Sinh học, Toán;
Hóa học, Toán, Vật lý;
Hóa học, Toán, Tiếng Anh.
B00
A00
D07
50
2 Công nghệ thực phẩm  7540101 Hóa học,Sinh học, Toán;
Hóa học, Toán, Vật lý;
Hóa học, Toán, Tiếng Anh.
B00
A00
D07
50
3. Hồ sơ xét tuyển theo học bạ THPT gồm:
+ Phiếu đăng ký xét tuyển học bạ năm 2019 (theo mẫu gửi kèm hoặc tải về tại http://tuyensinh.hou.edu.vn);
+ Bản sao học bạ THPT (có công chứng);
+ 02 phong bì có dán sẵn tem ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại liên hệ của thí sinh;
+ Bản sao công chứng các giấy tờ được hưởng chế độ ưu tiên về khu vực và đối tượng (nếucó);
4. Thời gian và nơi nhận hồ sơ:
- Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 02/05/2019 đến 17h00 ngày 01/08/2019
- Nơi nhận hồ sơ: Phòng Quản lý Đào tạo - Trường Đại học Mở Hà Nội, địa chỉ: B101 phố Nguyễn Hiền, P. Bách Khoa, Q. Hai Bà Trưng, TP Hà Nội(nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện).
5. Thông tin liên lạc:
Để biết thêm thông tin chi tiết về tuyển sinh, xinvui lòng tra cứu tạiwebsite:  https://tuyensinh.hou.edu.vn;  https://biotech.hou.edu.vn hoặc liên hệ SĐT: 0986 986 939
Dowload mẫu hồ sơ tại đây

THÔNG BÁO
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TO THC HÀNH NÔNG NGHIP TI ISRAELNĂM 2018

 
       Nằm trong khuôn khổ liên kết đào tạo giữa Trường Viện Đại Học Mở Hà Nội và Trung Tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Arava – Israel. Khoa Công Nghệ Sinh Học triển khai chương trình hợp tác đào tạo và thực hành nông nghiệp tại ISRAEL cụ thể như sau:
1. Thời gian thực hành: 10 tháng tại Arava (Israel)
2. Nội dung, chuyên ngành thực hành
       - Nội dung học tập: Được tiếp cận học tập và thực hành với các Kỹ thuật Công nghệ sinh học tiên tiến và hiện đại đang được áp dụng tại Isarel và trên thế giới.
       -  Chuyên ngành thực hành nghề: Kỹ thuật trồng trọt; chăn nuôi; chế biến, bảo quản, sơ chế nông sản; công nghệ quản lý nước tưới, bón phân; kỹ năng về quản lý, marketing, phân phối sản phẩm…
       - Sinh viên làm việc tại Arava-Israelsẽ được: Sắp xếp chỗ ăn ở, sinh hoạt, được tham gia các khóa đào tạo  với1 ngày học lý thuyết và 5 ngày đi làm việc thực tế trong 1 tuần, được chấm công trả lương như những nhân viêntại cơ sở đó.
3. Lợi ích của sinh viên khi tham gia chương trình
       -           Thu nhập: Khoảng 800 USD – 1000 USD/ tháng( tuỳ thuộc vào công việc và làm thêm ngoài giờ của học sinh).
-      Có cơ hội tiếp cận với nền kinh tế, khoa học kỹ thuật, công nghệ trên lĩnh vực nông nghiệp hiện đại, tiên tiến trên thế giới.
-               Có cơ hội nâng cao trình độ tiếng Anh
-               Mở rộng, giao lưu và tìm hiểu về nhiều nền văn hóa đặc sắc từ nhiều quốc gia
-               Tăng khả năng mở rộng tư duy, tầm nhìn, định hướng nghề nghiệp
-               Kết thúc khóa sinh viên được cấp chứng chỉ rèn nghề quốc tế
-               Cơ hội việc làm được mở rộng sau khi về nước
4. Kinh phí
       Trước khi sang Israelsinh viên sẽ phải có những chi phí sau:
-               Vé máy bay chiều đi từ Việt nam sang Israel: khoảng 800USD
-               Tiền kiểm tra sức khỏe cho 1 lần (Đại sứ quán Israel chỉ định): 186USD/ lần khám
-               Chi phí làm hộ chiếu
-               Chi phí quản lí, tổ chức
Khi sang Israel, hàng tháng từ thu nhập của mình, sinh viên sẽ phải trừ đi các khoản trả cho Trung tâm như sau:
-               Học phí: khoảng 2800USD cho cả khóa học,
-               tiền vé máy bay chiều về (khoảng 850$),
-               tiền phí bảo hiểm sức khỏe, tiền tham quan, thuế thu nhập: 10%
Học sinh tự trang trải các sinh hoạt phí như thức ăn, sinh hoạt hàng ngày. Chủ trang trại sẽ cung cấp nhà ở, gạo, nước, điện.
5. Tiêu chuẩn, yêu cầu đối với sinh viên khi tham gia chương trình
-               Là sinh viên đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng hoặc Đại học. Sinh viên đang học năm thứ 3, năm thứ 4 của trường Viện Đại Học Mở Hà Nội. Độ tuổi từ 20 - 30
-               Sinh viên có kết quả học tập TB trở lên
-               Sinh viên có đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, có sức khỏe tốt.
-                Trước khi đăng kí tham gia, học sinh nên tự kiểm tra sức khỏe trước, những sinh viên bị viêm gan B, bệnh mù màu, bệnh lí mãn tính sẽ không được tham gia
-               Ưu tiên sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên biết tiếng Anh, nam sinh viên
6. Tổ chức và tư vấn:
        Sinh viên có nguyện vọng tham gia chương trình sẽ được:
       Phía Isarel: Tạo mọi điều kiện về thủ tục làm visa, liên hệ giúp đỡ tại Việt Nam và Isarel để đưa sinh viên sang  phía nước bạn,  hỗ trợ nhà ở, chỗ sinh hoạt và các tư vấn khác tại Isarel
       Phía TT NC và UD CNSH: Thu nhận hồ sơ, tổng hợp và đăng ký và tổ chức buổi phỏng vấn cho sinh viên đăng ký tại Khoa CNSH
       - Hỗ trợ và giúp đỡ sinh viên làm thủ tục xuất cảnh, tổ chức cho đoàn đến khi khởi hành tại sân bay.
       - Nhận phản hồi của sinh viên tại làm việc tại Isael, liên hệ tại Việt Nam để giúp sinh viên tham gia khóa học thuận lợi nhất
       - Tổ chức tiếp nhận sinh viên đang theo học tại Khoa sau khi hoàn thành khóa học và tiếp tục các năm còn lại
7. Hồ sơ yêu cầu
-               Đơn xin tham gia có xác nhận và đồng ý của gia đình (Mẫu đơn tại vp cs2)
-                Bảng điểm học tập 3 đến 4 năm bằng tiếng Việt
-               Sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của địa phương
-               Chứng chỉ tiếng anh (nếu có)
-               Thư giới thiệu của Chủ nhiệm khoa, Giám đốc trung tâm
8.  Liên hệ và hạn nộp hồ sơ:
-  Văn phòng khoa bắt đầu nhận hồ hơ từ 23/4/18 đến 16/5/18tại văn phòng cơ sở 2 Khoa CNSH sinh viên gặp cô Dinh hoặc cô Hương.
Văn phòng Khoa
 


Design by BTMEDIA.VN