Sáng 18/5, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam và biểu dương thành tích nghiên cứu khoa học năm học 2021-2022, với sự tham gia của gần 200 giảng viên và sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội. Nhân dịp này, đã có hơn 100 tập thể, cá nhân được vinh danh khen thưởng.
Khoa Công nghệ sinh học có 3 giảng viên được tuyên dương thành tích NCKH:
1. PGS.TS. Tạ Thị Thu Thuỷ
2. TS. Đào Thị Hồng Vân
3. TS. Nguyễn Thành Chung
Và 06 nhóm sinh viên được tuyên dương về thành tích NCKH:
Nguyễn Hoàng Thanh Trang, Trần Thị Ánh Xuân với đề tài giành Giải Nhất “Nghiên cứu giải trình tự gen mã hóa ở một số bệnh nhân mắc dị tật van tim bẩm sinh”
Nguyễn Mai Chi với đề tài giành Giải Nhì “Nghiên cứu phân lập và khảo sát đặc điểm của một số chủng vi khuẩn nội sinh trong cây khoai tây”
Nguyễn Thị Phương Mai, Nguyễn Thị Hướng với đề tài giành Giải Nhì “Nghiên cứu đột biến gen ở một số bệnh nhân người Việt Nam mắc bệnh ung thư vú”
Đỗ Thị Minh Sang với đề tài giành Giải Nhì “Nghiên cứu công nghệ sản xuất lên men trà lá ổi”
Trần Thị Mai với đề tài giành Giải Ba “Phân tích đa dạng di truyền của một số mẫu giống vi sinh vật nội sinh trong cây khoai tây”
Nhóm sinh viên: Ngô Thị Hải Yến, Nguyễn Minh Cường với đề tài giành Giải Ba”Nghiên cứu thuỷ phân hàu thu peptide ứng dụng sản xuất nước uống tăng lực”
Đây là dịp để toàn trường cùng nhìn lại kết quả hoạt động khoa học và công nghệ trong năm học vừa qua, hướng tới kỷ niệm Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5. Năm học 2021-2022, Nhà trường đã và đang thực hiện 2 đề tài cấp Quốc gia, đã và đang triển khai thực hiện 14 đề tài KH&CN cấp Bộ. Kết quả nghiên cứu của nhiều đề tài đã được công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín, các tạp chí chuyên ngành và hội nghị khoa học trong nước và quốc tế, đồng thời được xuất bản dưới dạng sách chuyên khảo, sách tham khảo, giáo trình, học liệu hay các bài báo đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội nhấn mạnh “Nhà trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho giảng viên đi làm nghiên cứu sinh để nâng cao tỷ trọng đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ. Đối với các nhóm nghiên cứu, đề nghị các thầy/cô tích cực tổ chức các sinh hoạt chuyên đề khoa học, phát huy vai trò hạt nhân trong hoạt động khoa học và công nghệ của Nhà trường, đồng thời phát huy vai trò của mỗi nhà khoa học trong việc đề xuất và đăng ký, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học các cấp”.