TIN HẤP DẪN NHƯ CỐC CHÈ GIẢI NHIỆT NGẬP TOPPING?

Đó một cảm nhận từ buổi Tập huấn công tác truyền thông năm 2024 tại Hội trường A2 vào sáng 28/5 cho 80 cán bộ truyền thông của Trường.

Đây là chương trình tập huấn thường niên tại Trường Đại học Mở Hà Nội nhằm nâng cao kỹ năng của cán bộ, giảng viên, sinh viên làm công tác truyền thông tại các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm thuộc Nhà trường.

Mở đầu buổi tập huấn, PGS.TS. Nguyễn Thị Nhung – Hiệu trưởng đã nhấn mạnh vai trò của truyền thông trong việc xây dựng thương hiệu của Nhà trường tác động mạnh tới công tác tuyển sinh tại các đơn vị.

Phần trình bày của hai diễn giả: ThS. Đỗ Ngọc Anh – Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tuyển sinh, và ThS. Nguyễn Đình Tường – Trung tâm Công nghệ Kỹ thuật số. Nội dung xoay quanh các kỹ thuật để biên soạn tin bài đúng và trúng, kịp thời.

Cán bộ truyền thông được trao công cụ để thực hành tại chỗ việc sáng tạo nội dung theo mô hình kim tự tháp ngược. Đây là một trong sáu mô hình để xây dựng tin bài. Khi lướt mạng, độc giả thường dành trung bình 5 giây để đánh giá xem bài viết có đáng đọc tiếp hay bỏ qua. Vì thế, sản phẩm truyền thông không nên là “tin cúng cụ”, đầy đủ thông tin nhưng buồn tẻ. Mỗi lần biên tập, nên rút ngắn nội dung tin 10%.

Tin tức cần bắt đầu bằng tiêu đề gây tò mò. Những thông tin quan trọng nên tập trung ở phần đầu để giữ sự chú ý của người đọc. Hiểu nôm na, việc viết tin  như chuẩn bị món giải nhiệt với topping hút mắt.

Phần thảo luận tại hội trường diễn ra sôi nổi với sự tham gia của đại biểu dự tập huấn online. Trải nghiệm tập huấn thú vị hơn nữa khi diễn giả dụng công thu thập hình ảnh từ đầu buổi tập huấn, của chính các đại biểu để minh hoạ cho phần kỹ năng lấy ảnh sự kiện.

Với kỹ năng và công cụ mới được trang bị, người làm truyền thông có cơ hội tạo ra những bài viết rực rỡ, nóng hổi góp vào vũ trụ tin HOU.

Scroll